Facebook Facebook Facebook Facebook

Giới thiệu về ARCore của Google: Những điều Developer cần biết


Developer cần biết những gì để phát triển ứng dụng với ARCore – bộ kit được Google phát triển, cung cấp các tính năng thực tại tăng cường, tương trợ các thiết bị Android. 

AR ( thực tế tăng cường) được dự đoán là sẽ chiếm lĩnh thị trường công nghệ vào năm 2017. Các chuyên gia đã đưa ra những dự báo về những tương trợ sẵn có của ARKit của Apple iOS 11 và ARCore trong Android của Google. thông báo mới nhất từ Apple đã cho thấy tầm nhìn chiến lược của Apple với công nghệ AR. 

ARCore là gì? 

ARCore là một bộ công cụ phát triển phần mềm, cung cấp cho các developer khả năng tăng cường thực tiễn ảo để xây dựng các vận dụng sáng tạo cho các thiết bị di động Android. Google khá rõ ràng trong việc tương trợ tối đa người dùng Android dùng công nghệ AR, ARCore có các tính năng độc đáo, cho phép các developer tạo ra các vận dụng cho quơ các thiết bị di động, ngay cả những dòng máy không có camera chuyên biệt. 
Thông tin thêm về ARCore: Dành cho developer 

Làm việc với ARCore như thế nào? 

ARCore SDK được kỳ vọng sẽ làm việc với Unity, Unreal, và Java / OpenGL. Tích hợp các đối tượng ảo với thế giới thực qua camera điện thoại với sự viện trợ của ba công nghệ sau đây: 

Theo dõi chuyển động : ước lượng vị trí của các đối tượng ảo trong thế giới thực. 

Hiểu biết về Môi trường: Phát hiện kích thước và vị trí của bề mặt ngang. 

Ước lượng ánh sáng: Tăng cường hiệu ứng ánh sáng cho các đối tượng ảo để hợp với điều kiện môi trường hiện tại. 

dùng camera điện thoại di động, ARCore xác định các nguyên tố chính của môi trường xung quanh (được gọi là các tính năng) để hiểu cách di chuyển trong một khoảng thời gian. Dựa trên phân tích cảm biến và chuyển động của các nhân tố chính, ARCore đánh giá sự hiểu biết về vị trí và hướng của điện thoại trong không gian thực. 

Để xác định các nhân tố chính, ARCore phát hiện các mặt phẳng ngang và ánh sáng trong khu vực xung quanh. Những kết quả và ước lượng này cho phép ARCore có được sự hiểu biết sâu sắc về các nguyên tố trong thế giới thực. Sự hiểu biết này cho phép người dùng đặt các đối tượng ảo trong thế giới thực và xem chúng ở mọi góc độ hoặc ngay cả khi đang chuyển động. 

Google không phải là người đầu tiên thí điểm công nghệ AR. Nền tảng Tango tích hợp sẵn trong dòng điện thoại Androi cao cấp với những cảm biến cấp thiết cho phép người dùng “chơi” với các đối tượng ảo trong kịch bản thế giới thực. Những hạn chế trong phiên bản cũ đã được ARcore giải quyết triệt để 

Cùng với sự ra mắt iOS 11, Apple cũng thông báo về sự ra đời của ARKit. Đây là công nghệ mà Apple dự định sẽ tụ tập triển khai trong năm tới bằng cách cung cấp cho các developer 1 platform đáng tin cẩn để đổi mới và phát triển các vận dụng sẵn có trên iTunes Store. 

Google đã ban bố bộ phương tiện phát triển phần mềm ARCORE, bản phát hành chính thức sẽ ra mắt vào cuối tháng 9. Những video đầu tiên về cách các áp dụng được dùng ARCore kit sẽ tương tác với các đối tượng ảo trong thế giới thực hứa sẽ khiến người dùng Androi phải bất thần. 

Theo thông tin của Google ARCore, sẽ được phát hành trước ngày iPhone 8 chính thức được bán ra thị trường. Có thể thấy đây là một động thái đáp trả trực tiếp với ARKit của Apple. 

Những thiết bị Android nào có thể dùng được các vận dụng tích hợp ARcore? 

ứng dụng AR có thể chạy trên các thiết bị sử dụng Android Nougat và các phiên bản cao cấp. Google đang thương lượng với các công ty điện thoại di động khác như LG, Huawei và ASUS để đưa phiên bản thí điểm của ARCore lên hơn 100 triệu thiết bị. 

Triển vọng trong tương lai 

Google biết rằng thời khắc mọi người đều sẽ yêu cầu thiết bị điện thoại của họ tích hợp sẵn tính năng tương trợ vận dụng được xây dựng trên ARCore là không xa. iPhone tiếp theo của Apple vững chắc sẽ mang tính năng tăng cường thực tại ảo của ARKit, và sẽ nâng lên tầm cao mới và cạnh tranh gay gắt với đối thủ hệ điều hành Android mới nhất. 

ARCore cũng có khả năng làm tăng trải nghiệm người dùng Android. vơ những gì cần cho sự thành công của ARCore là sự hỗ trợ của các developer, các công ty sử dụng thí nghiệm SDK và cung cấp các dịch vụ phát triển ứng dụng Android sáng tạo. Google tin tưởng.# vào việc cung cấp công nghệ này cho mọi người ngay cả trên web bằng cách xây dựng trình duyệt tương trợ nội dung AR và chạy trên cả thiết bị Android và iOS. 

Thật thú vị, cùng chờ đón Google sẽ khai triển ý tưởng về tăng cường thực tế ảo trong điện thoại di động và thế giới web như thế nào?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét