Facebook Facebook Facebook Facebook

Unity 3D – Công nghệ đa nền tiện lợi cho game online

Khi Internet ngày càng phát triển và nhu cầu giải trí của giới trẻ trên không gian trực tuyến ngày càng tăng cao thì game online vẫn là một mỏ vàng khổng lồ. Điều này kéo theo những cải tiến liên tục để cung cấp cho nhu cầu đó, đặc biệt là ở mảng engine game. Unity 3D là một sáng tạo Engine được ưa dùng hiện nay bởi sự ưu việt và giá thành hợp lý của nó

Unity 3D – Rẻ, bền, đẹp
Tại thị trường châu Á, sự bùng nổ của làng game Trung Quốc, Hàn Quốc đã mang đến hàng loạt những sản phẩm chất lượng. Điều này dẫn đến sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất ngày càng gay gắt, bởi chỉ cần thua kém nhau một chút trong việc ứng dụng công nghệ hoặc hình ảnh thiết kế cũng dễ dàng khiến trò chơi lạc ra khỏi đường đua khốc liệt đến với nhiều người chơi.




Công nghệ luôn được các nhà sản xuất game đầu tư một cách nghiêm túc

Các Engine làm game phổ biến hiện nay có thể kể đến gồm CryEngine, Frostbite 3, Unreal Engine… Chất lượng game làm từ các Engine này thì khỏi phải bàn cãi. Dĩ nhiên, giá thành của chúng không hề rẻ. Ngoài ra, những Engine này đều đòi hỏi cấu hình máy tính cao ngất ngưỡng. Vì thế, Unity 3D nghiễm nhiên trở thành Engine được ưa chuộng nhất hiện nay.

Hầu hết những webgame hoặc game mobile hiện nay đều sử dụng Engine Unity 3D. Tại Trung Quốc, theo thống kê của trang Baidu thì tính đến năm 2012, thị trường này đang có 28 webgame và 49 game mobile sử dụng Unity 3D. Hay tại Mỹ và Hàn Quốc, Unity 3D trở thành Engine được ưu tiên bậc nhất. Những trò chơi sử dụng công nghệ này như Galactica Online, Drakensang Online, Juggernaut... đều được đánh giá là các game online đáng chơi nhất hiện nay.

Unity 3D cho hình ảnh sống động như thật
Unity 3D rẻ bởi hãng Unity Technologies cung cấp miễn phí cho các nhà sản xuất game có doanh thu dưới 100.000 USD/năm. Bản thu phí của Engine này cũng chỉ làm các nhà sản xuất có doanh thu cao hơn chỉ tiêu tốn 1.500 USD/năm – một con số quá hời cho ngành công nghệ giải trí trực tuyến này.

Unity 3D - công nghệ đa nền độc đáo

Gọi Unity 3D là Engine đa nền bởi ngoài web, Engine này còn có khả năng hỗ trợ gần như toàn bộ các nền tảng hiện có như Playstation 3, Xbox 360, iOS, Android, Windows… Vì thế, game thủ có thể chơi được game trên cả web, bản cài đặt PC, điện thoại di động, máy tính bảng. Sự ưu việt và tiện lợi đó là lý do thêm vào để Engine này trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất game. Dù có một sự bất tiện nhỏ trong quá trình chơi game sử dụng Unity 3D , là việc người chơi phải tiến hành cài đặt plug-in riêng, nhưng chắc chắn game thủ sẽ không “phật lòng” mấy bởi đồ họa chân thật do công nghệ tiên tiến này mang lại.

Tướng Thần – webgame chiến thuật có ứng dụng công nghệ Unity 3D

Tại Việt Nam, rất nhiều sản phẩm sử dụng công nghệ Unity 3D này đã được giới thiệu và nhận nhiều sự mong chờ từ game thủ. Cuối năm nay, làng game dự kiến đón thêm một sản phẩm sử dụng Engine này đó là Tướng Thần – webgame chiến thuật đang gây xôn xao những ngày qua. Với công nghệ tiên tiến này, Tướng Thần hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm thực sự thú vị và bất ngờ.

Unity 3D không phải là Engine có đồ họa đỉnh nhất hiện nay nhưng chất lượng hình ảnh, độ mượt mà, tiện lợi hỗ trợ đa nền tảng… chắc chắn giúp những sản phẩm sử dụng Engine này sẽ nhận được nhiều ủng hộ từ game thủ Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét