Facebook Facebook Facebook Facebook

Có gì mới trong Studio Code

 
ảnh minh họa  - Học lập trình Java
 

công cụ phát triển mã nguồn mở của Microsoft là một bộ dụng cụ quan trọng của developer’s toolkit. Được xây dựng bằng GitHub’s cross-platform Electron framework, Visual Studio Code là một trình editor đầy đủ tính năng tương trợ nhiều tiếng nói và nền tảng, từ C và C# quen thuộc sang các ngôn ngữ như Go và Node.js.


Tải về Visual Studio Code ở đâu? 

Để tải Visual Studio Code cho Windows, MacOS và Linux, hãy truy cập vào trang Visual Code Studio website của Microsoft. Nó cũng có sẵn trong Anaconda Python với option Distribution 51. 

Có gì mới trong Visual Studio Code 1.20 

Được phát hành vào tháng 1 năm 2018, phiên bản 1.20 của Visual Studio Code có khả năng chạy các tác vụ trên các tệp khác nhau cùng lúc. Các tính năng mới khác bao gồm: 
Developers có thể chọn nhiều tệp trong File Explorer và Open Editors, để chạy các tác vụ trên nhiều mục. 
Các chỉ số lỗi (Error indicators) được hiển thị trong File Explorer và Open Editors. 
Trình biên tập hiện đi kèm với TypeScript 2.7.1. 
Khả năng sửa lỗi nhanh cho lỗi trong JavaScript và TypeScript được bao gồm, với việc các developer có thể vận dụng cùng một bản sửa lỗi cho tất các sự cố trong một tệp. 
Khả năng từng Cài đặt được cải thiện sử dụng cỡ tiếng nói thiên nhiên để tìm đúng cài đặt. 
Ra mắt các tương trợ submodule Git, để thực hành các hoạt động trên gos repos lồng nhau. 
Các tệp lớn hơn 256MB có thể được lưu. 
Gỡ lỗi cho các multiroot workspaces được thêm vào, để quản lý configuration giữa nhiều dự án. 

Developers có thể phóng to hình ảnh xem trước. 

hỗ trợ đọc màn hình đầu cuối (Terminal screen reader support), giúp cho những người bị mịt . 

Các tính năng trội trong Visual Studio extensions 

Có gì mới trong C / C ++ cho Mã Visual Studio extensions 

Vào cuối tháng 2 năm 2018, Microsoft đã cung cấp cho C / C ++ phần mở mang Visual Studio Code để dễ đọc mã hơn trong Visual Studio Code. Nó làm mờ các vùng mã không hoạt động. Các tính năng khác trong phần mở rộng Phiên bản 0.15.0 bao gồm: 
Cập nhật cho IntelliSense compiler với sự tương trợ của C ++ 17 và các bản sửa lỗi. 
Khắc phục lỗi treo ảnh hưởng đến các dự án IntelliSense và Qt. 
sửa sang lỗi khi quá trình IntelliSense bị tắc trong khi tắt máy. 
Bổ sung nhiều macro hơn cho hint . 
Khắc phục lỗi popup xuất hiện với tệp không hoạt động khi sử dụng lệnh biên dịch-commands.json. 
Define Unicode theo mặc định trên nền móng Windows. 
Có gì mới trong Visual Studio Code Debugger cho Java extension 

Visual Studio Code đã thêm tương trợ mới cho phát triển Java. Việc phát hành 0.5.0 của Debugger cho Java extension trong Visual Studio Code thêm đánh giá diễn đạt và các bộ lọc hỗ trợ (expression evaluation and support step filters). Với việc đánh giá biểu thức, các developer có thể thấy giá trị của các biến đơn giản, biểu thức đơn dòng và đoạn mã ngắn ngay cả khi nó đang chạy. Developer sau đó có thể giám sát và xác nhận sự thay đổi của một giá trị trong khi mã được thực hành. 

Các bộ lọc bước hỗ trợ cho phép các developer tinh chỉnh và lọc trong tệp tin cấu hình launch.json. Bộ lọc bước thường được sử dụng để lọc ra các type mà developer không muốn nhìn thấy hoặc phải đụng tới khi gỡ lỗi. 

Trong phiên bản Debugger cho Java 0.5.0, các tệp binaries có thể được xuất bản tới một Maven repository. 

Nơi để tải về Visual Studio Code extensions 

Bạn có thể tải xuống các tiện ích từ Visual Studio Marketplace. Dưới đây là các tiện ích phổ quát: 
C/C++ 
Debugger for Java 
Tomcat 
Maven Project Explorer 
Checkstyle 

Có gì mới trong Visual Studio Code 1.19 

Visual Studio Code 1.19 tụ hội vào hiệu suất, data collection tools để mỏng tốt hơn, và GitHub issue cleanup. 

Các tính năng chính bao gồm: 

phát động nhanh hơn. 

Thêm một số dòng lệnh in thông báo đến thiết bị đầu cuối. thông báo này có thể được san sớt với Microsoft trong các vấn đề của GitHub, với mục đích cung cấp sự hiểu biết tốt hơn về editor tại thời khắc nó ghi lại thông tin. 

Cách theo dõi diagnostics, logging, và extension mới. 

Các tiêu đề (Tabbed headers) được sắp xếp có thể mở rộng theo không gian có sẵn. 

IntelliSense với khả năng nhớ những chọn lựa gợi ý trước đó. 

Đầu ra của lệnh terminal có thể được trực tiếp cấp nguồn vào Visual Studio Code. 

đổi thay hình ảnh có thể được xem cùng nhau trong một kho Git. 

Có gì mới trong Visual Studio Code 1.18 

Bản phát hành Visual Studio Code 1.18 được ra mắt vào tháng 1 năm 2017, cung cấp khả năng phát động nhanh hơn, song song hỗ trợ xử lý nhiều dự án duyệt y các không gian làm việc đa luồng giúp giảm chậm và cũng như ít tốn dùng bộ nhớ hơn. 

Các cải tiến khác bao gồm: 
Auto import cho JavaScript và TypeScript để tăng tốc độ mã hóa với import. Bạn sẽ cần có TypeScript 2.6 cho tính năng này. 
dạng kiểm soát nguồn (source control status) của một tệp xuất hiện trong File Explorer. 
thể Git trong File Explorer hiển thị các tệp được sửa đổi, bổ sung, xung đột. 
Bố cục theo chiều dọc cho phép các developer di chuyển quanh bảng điều khiển, cũng như chuyển đổi giữa các chế độ xem ngang và dọc. Developer cũng có thể truy cập các bảng ẩn khi không gian bị hạn chế. 
Khả năng xem xét đổi thay nội tuyến đang chờ xử lý cho phép cácdeveloper xem các đổi thay mã nguồn trong trình biên tập chuẩn. Tính năng này được bật trong Git repositories, nhưng cần tương trợ từ các repositories khác. 

Có gì mới trong Visual Studio Code 1.17 

Bản phát hành Visual Studio Code vào tháng 9 năm 2017, hay còn gọi là phiên bản 1.17, đã có nhiều cải tiến, bao gồm đánh dấu vùng tới code folding support và tăng hiệu năng của thiết bị đầu cuối tích hợp sẵn. 

Với code folding, các developer có thể ẩn các vùng mã nguồn bằng cách dùng các folding icons. Đánh dấu vùng (region marker) cho phép bạn chỉ định với các nhận xét chuẩn xác nơi các foldable blocks của bạn bắt đầu và chấm dứt. Markers đã được xác định cho TypeScript, JavaScript, C và C ++, C #, F #, PowerShell cũng như là Visual Basic. 

Cũng mới trong phiên bản 1,17 là một công cụ render mới với tốc độ cải thiện render từ 5 đến 45 lần, tùy thuộc vào tinh chỉnh. “Sự thay đổi này làm giảm độ trễ đầu vào, mức dùng điện, và tăng tốc độ khung của thiết bị đầu cuối đáng kể”, Microsoft cho biết. 

Các cải tiến khác trong bản phát hành tháng 9 bao gồm các debugging messages cải tiến, với các thông điệp đầu ra trong bảng điều khiển gỡ lỗi, hiển thị vị trí nguồn ban đầu. Nhấp vào cội nguồn này sẽ mở tệp nguồn. Phiên bản 1.17 hiện thời cũng tự động hiển thị các đề xuất mô-đun và đường dẫn cho JavaScript và TypeScript. 

Visual Studio Code hiện có phần cung cấp dịch vụ kiểm soát nguồn cung cấp tổng quan về nhiều repositories khác nhau, có thể được cung cấp bởi nhiều nhà cung cấp SCM. Các Git repositories có thể được duy trì song song với các Microsoft Team Foundation Server . Người dùng có thể tận dụng các tính năng Ctrl + nhấp hoặc Shift-click để chọn nhiều repositories, xuất hiện dưới dạng các chế độ xem chia tách. 

Đối với người dùng Mac, Visual Studio Code 1.17 bổ sung tương trợ hiển thị các tác vụ trong MacOS Touch Bar. Ngoài ra, các tiện ích mở rộng có thể được sử dụng để thêm lệnh vào Thanh cảm ứng chuẩn y TouchBar. tương trợ tab cửa sổ gốc cũng đã được thêm vào MacOS Sierra. 

chung cục, Visual Studio Code hiện cung cấp tài liệu trực tuyến mới cho các developer Java. Java debugging gần đây đã được thêm vào Visual Code duyệt y một phần mở rộng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét