Facebook Facebook Facebook Facebook

Firefox 57 “Quantum” Web Browser chính thức ra mắt có tốc độ xử lý gấp 2 lần phiên bản cũ


14/11 vừa qua, Mozilla chính thức công bố phiên bản Firefox Quantum web browser, bạn đã có thể download nó ngay bay giờ cho GNU/Linux, macOS, và Windows PCs.

Tính năng lớn nhất của Firefox 57.0 “Quantum” web browser đã được thiết kế lại, vốn được phát triển bởi Mozilla dưới tên gọi là Photon project. Nó giúp chạy nhanh hơn gấp 2 lần so với Firefox 49.0.

"Firefox Quantum có tốc độ nhanh hơn phiên bản 49.0 gấp khoảng 2 lần, theo kết quả từ Speedometer 2.0 benchmark. Đó là nhờ vào CSS engine mới, kiến trúc đa xử lí, cách thức ưu tiên tab, và nhiều thứ khác nữa” – Thông tin từ note của Firefox 57.0 beta.

Ngoài ra, Firefox Quantum còn đi kèm với AMD VP9 hardware video decoder support cho video playback tốt hơn cũng như ít tốn điện hơn, có hỗ trợ cho Date/Time input, có khả năng quản lí website data,…

Trên Linux, Firefox 57.0 cung cấp một security sandbox nghiêm ngặt hơn, được thiết kế để ngăn chặn việc viết và đọc trên local filesystem, và nó cũng thay đổi hành vi của nút lăn chuột giữa, sẽ không còn navigate đến URLs khi được dùng trong khu vực nội dung hiển thị trong trình duyệt web. Hơn nữa, scroll không đồng bộ đã được tích hợp trong tính năng browser’s autoscroll nhằm cung cấp một trải nghiệm mượt mà hơn.

Download Firefox 57.0 “Quantum” ngay bây giờ

Giờ bạn đã có thể download Mozilla Firefox 57.0 “Quantum” web browser cho hệ điều hành GNU/Linux, macOS, và Microsoft Windows. Có 2 phiên bản: 64-bit và 32-bit cho Windows và Linux nhưng macOS thì chỉ có 64-bit.

Ngoài ra bạn cũng có thể download tarball. Tại thời điểm này thì Mozilla đã chính thức tung ra Firefox Quantum, và chúng tôi sẽ nhanh chóng cập nhật thông tin phân tích chi tiết về phiên bản này trong thời gian tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét