Theo dõi bug là khâu không thể thiếu trong giai đoạn phát triển ứng dụng. Tuy nhiên, dù cho bạn có chuyển sang giai đoạn “thành phẩm” (production), bug vẫn có thể xuất hiện như thường. Trong quá trình “sưu tầm bug”, một mẹo hay là bạn nên cho phép người dùng gửi feedback tức thì, hoặc hỏi câu hỏi nếu họ không hiểu ứng dụng hoạt động như thế nào.
Công cụ có thể thu tập trực tiếp từ người dùng, thành viên của team; hoặc từ việc giám sát hành vi người dùng để biết được mọi người đang sử dụng ứng dụng của bạn như thế nào. Từ đó, bạn không những loại bỏ bug hiệu quả, mà còn cải thiện trải nghiệm người dùng, và tăng độ hài lòng của khách hàng.
1. Bugherd
Khách hàng phải điền những tờ đơn dài lê thê trên trang của bạn, hoặc phải tạo screengrab rối rắm chỉ để report một bug? Với Bugherd, khách hàng sẽ không còn chịu nhiều rắc rồi như vậy. Công cụ cho phép bạn nhúng feedback thẳng vào website, và bug sẽ được flag và quản lý bằng mắt. Khi khách hàng report vấn đề với ô chú thích bên tay phải, Bugherd sẽ tự động “hóa phép” ra một report hoàn chỉnh.
2. Doorbell
Doorbell giúp bạn thu thập in-app user feedback miễn phí trên ứng dụng website, iOS và Android. Tất cả các feedback thu được sẽ được sentiment analysis gắn tag, và được phân thành dương tính và âm tính. Bạn cũng có thể tự tạo tag riêng để nhóm message, và tìm kiếm message bạn cần.
3. Usersnap
Usersnap sẽ cung cấp công cụ visual bug tracker cho những bạn đang làm việc với web project. Usersnap thậm chí còn có thể trở thành trung tâm tố chức feedback và thu thập bug report của bạn. Công cụ cho người dùng (của bạn) khả năng report bug ngay tại nơi xảy ra bug, với công cụ chú thích point-and-click, và không cần phải dùng thêm ứng dụng hoặc form report bug.
4. Taperecorder
Taperecorder là SDK (software development kit) cho phép ghi hoạt động của khách hàng trong ứng dụng thành video. Bạn sẽ có thể theo dõi, phân tích, và cải thiện cách sử dụng sản phẩm. Taperecorder tự động thu thập những sự kiện mà bạn đang theo dõi với công cụ phân tích, và hiển thị chúng kế bên video.
5. Jira
Jira là một công cụ phát triển nổi tiếng, dành cho các team Agile, có khả năng theo dõi sắt sao sự cố cũng như cả quá trình lập trình. Jira là một phần mềm phức tạp với nhiều tính năng như: lên kế hoạch linh hoạt, ước tính chính xác, ưu tiên theo giá trị, thực thi minh bạch, kết quả tương tác, và tiến hóa mở rộng. Jira còn có thể quản lý sự cố, ấn định cộng việc, đi theo hoạt động của team,…
6. Rollbar
Bạn có thể dễ dàng thiết đặt notification báo lỗi thông qua email hoặc các ứng dụng bên thứ ba như Slack hoặc HipChat. Rollbar làm việc được với nhiều loại ngôn ngữ và framework lớn; cung cấp nhiều thư viện cho Ruby, Python, PHP, Node.js, JavaScript, Android, iOS, và Flash. Bạn cũng có thể tích hợp nó và hệ thống của mình với Rollbar RESTful API.
7. Bugclipper
Bugclipper là một công cụ report lỗi in-app, biến việc report bug dễ như gửi tin nhắn vậy. Người dùng có thể chọn từ 3 phương thức report bug: screenshots, screen recordings, và crash videos.
Bugclipper dễ dàng ghi lại những gì đang diễn ra trên màn hình. Người dùng chỉ việc chạm để ghi lại hình ảnh mành hình, miêu tả vấn đề, và xong rồi.
8. Apteligent
Dựa vào vị trí người dùng, bạn cũng sẽ biết cách tối ưu ứng dụng nhờ vào dữ liệu môi trường người dùng (như quốc gia, nhà mạng, khả năng kết nối của thiết bị,…). Apteligent có hỗ trợ cho Android, Windows 10, và HTML5; có thể tích hợp với các framework lập trình nổi tiếng như Unity, PhoneGap, và Xamarin.
9. Promoter.io
Promoter cho phép bạn ghi lại feedback từ người dùng, và phân tích phản hồi của họ với tính năng Net Promoter Campaigns. Khi sử dụng platform web-based của công cụ, bạn có thể dễ dàng xây dựng và quản lý các chiến dịch feedback bằng email tùy chỉnh; hoặc phân tích chi tiết feedback người dùng, và quản lý danh bạ khách hàng.
10. Lighthouse
Lighthouse là công cụ theo dõi sự cố đơn giản giúp theo dõi tiến độ phát triển ứng dụng. Lighthouse đẩy mạnh hợp tác team, và giúp bạn tiếp tục tập trung vào các công việc quan trọng hơn. Lighthouse tạo điều kiện tạo và gắn tag sự cố dễ dàng hơn, và tự động phân loại chúng. Công cụ tích hợp với dịch vụ chăm sóc khách hàng Tender cho phép nhân viên của bạn tạo ticket Lighthouse trực tiếp.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét