Facebook Facebook Facebook Facebook

Điểm danh những game online “đỉnh” ra lò từ Unity3D

Ngày nay khi đề cập đến các tựa game có đồ họa bắt mắt thì chúng sẽ liên tưởng ngay tới khái niệm engine. Đối với nhiều người, engine là thứ quyết định chất lượng hình ảnh của trò chơi, game có đẹp mắt hay không đều do engine quyết định. Thế nhưng trên thực tế, engine đảm đương nhiều công việc hơn trong quá trình phát triển nên một tựa game hoàn chỉnh.


Chức năng cốt lõi của engine bao gồm cung cấp công cụ dựng hình (kết xuất đồ họa) cho các hình ảnh 2D hoặc 3D, công cụ vật lý (tính toán và phát hiện va chạm), âm thanh, mã nguồn, hình ảnh động, trí tuệ nhân tạo, phân luồng, tạo dòng dữ liệu xử lý , quản lý bộ nhớ, dựng ảnh đồ thị và kết nối mạng. Engine càng chi tiết bao nhiêu thì khả năng tùy biến càng cao bấy nhiêu, thành phẩm cũng có chất lượng tốt hơn so với khi dùng một engine đơn giản.

Nhờ có các engine mà công việc làm game trở nên ít tốn kém và đơn giản hơn. Một số engine nổi bật hiện nay có thể kể đến là CryEngine, Unreal Engine, Source Engine, Id Tech Engine, IW Engine, Unity3D, Dead Engine,...Trong đó nếu như CryEngine đang dẫn đầu về khả năng xây dựng môi trường sống động như thật thì Unity3D lại là giải pháp mang tính bình dân cho các NSX, không quá đắt đỏ mà lại có khả năng tùy biến cao, tương thích với nhiều nền tảng khác nhau.


Unity3D là một engine game đa nền tảng được phát triển bởi Unity Technologies. Engine này được phát triển bằng C/C++ và có khả năng hỗ trợ mã viết bằng C#, JavaScript hoặc Boo. Đây là một trong 4 engine game phổ biến nhất thế giới. Hiện tại, Unity3D đang được những công ty chuyên phát triển webgame chú ý đến vì sở hữu rất nhiều ưu điểm. Trước hết là khả năng hỗ trợ gần như toàn bộ các nền tảng hiện có bao gồm PlayStation 3, Xbox 360, Wii U, iOS, Android, Windows, Blackberry 10, OS X, Linux, trình duyệt web và cả Flash. Đồng thời đây cũng là giải pháp cho các game online đa nền tảng, có thể hoạt động trên nhiều nhóm thiết bị, từ trình duyệt web trên PC cho tới điện thoại hay máy tính bảng.


Tân Tiên Kiếm Online 
Webgame 3D Tân Tiên Kiếm Online (TTK) được xem là phiên bản kế thừa tất cả những gì tinh túy nhất của dòng game offline Tiên Kiếm. Nội dung trò chơi vẫn tái hiện lại hệ thống nhân vật, khung cảnh, vật phẩm trong series này từ phiên bản I đến V nhằm mang lại cho fan hâm mộ một trải nghiệm vừa thân thuộc vừa mới lạ.


Hiện game có 4 lớp nhân vật chính là Hercules, Sword Immortal, Warlock và Cavalier cùng 8 hướng xây dựng nhân vật khác nhau. Ngoài ra TTK vẫn trung thành với phong cách MMORPG 2D đánh theo lượt, tuy nhiên phần chiêu thức, phong cảnh trong game lại được thiết kế mang cảm giác 3 chiều độc đáo. Đồng thời game cũng sở hữu các tính năng đặc sắc như ngự kiếm thuật, ngự phong thuật, phụ bản với nhiều tình tiết gắn liền với phim truyền hình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét